Lượt xem: 333

Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 11/1, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lý Rotha – Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Năm 2022, các ngành, các cấp tích cực triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là chính sách giảm nghèo bền vững trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Kết quả, hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm còn 7.464 hộ, chiếm 6,3%. Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc với tổng vốn ngân sách trên 242 tỷ đồng, để thực hiện các chính sách như hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ chuyển đổi nghề, hỗ trợ kéo điện, nước sinh hoạt, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế cho hàng chục ngàn hộ Khmer, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các dịch vụ xã hội; chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc tiếp tục ổn định.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề hạn chế trong thực hiện công tác dân tộc thời gian qua; cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 5889
  • Trong tuần: 76,596
  • Tất cả: 11,799,916